ผลบอลสด
Sports

ดูบอล ผลบอลสด ตอนดึกอย่างไรไม่ให้หน้าโทรม

การเชียร์บอลเป็นอีกหนึ่งงานอดิเรกของผู้ชายหลายคนที่มักจะทำกันอยู่เสมอ สิ่งหนึ่งที่คนเป็นแฟนบอลของทีม ฟุตบอลต่างประเทศ ทำก็คือการตามดูถ่ายทอด ผลบอลสด ซึ่งเป็นเรื่องปรกติของคนที่มีทีมรักเป็นของตัวเอง และไม่ว่าจะดึกขนาดไหนก็ตาม ก็ต้องคอยเชียร์คอยลุ้นให้ได้ จนบางทีการดูบอลดึกๆ ก็ส่งผลเสียกับสุขภาพได้หลายอย่างด้วย บางครั้งก็อาจจะส่งผลกระทบต่อการทำงานอีกต่างหาก

เพราะฟุตบอลส่วนใหญ่มักจะเตะกันตอนดึก เหตุผลก็เนื่องจากเวลาของต่างประเทศและเวลาที่ไทยต่างกันนั่นเอง เช่น บอล พรีเมียร์ลีก 2020 ที่มักจะเตะกันตีหนึ่งตีสองทำให้เวลาที่อดนอนเพื่อมาดูบอลต้องทำให้สุขภาพเสีย ยิ่งในช่วงที่มีฟุตบอลโลกหรือว่าบอลยูโร อันนั้นยิ่งดึกเข้าไปใหญ่ แถมการแข่งขันฟุตบอลโลกยังมีแต่บอลที่น่าดูทั้งนั้น จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้อดหลับอดนอนหลายวัน

สำหรับใครที่อยากจะดูบอลดึกๆ แต่ไม่อยากจะสุขภาพเสีย ลองมาดูว่ามีวิธีการจัดการอย่างไร เพื่อที่ครั้งต่อไปเวลาที่ดูบอลดึกๆ จะได้สุขภาพดีเหมือนเดิม และไม่ส่งผลเสียต่อการเรียนหรือการทำงานด้วย

1.เช็คตารางการแข่งขัน

การรู้ ตารางบอล พรีเมียร์ลีก ก่อนที่จะทำการแข่งขันจริงล่วงหน้า จะช่วยให้เราวางแผนการชมเกมได้อย่างเหมาะสม ดูว่าวันเวลาที่เตะนั้นเหมาะสมหรือไม่ เตะกันเวลากี่โมง และในวันนั้นมีงานหรือกิจกรรมอะไรที่สำคัญที่ต้องทำในตอนเช้าหรือไม่ ซึ่งถ้าหากรู้ล่วงหน้าได้เช่นนี้ก็จะช่วยให้วางแผนในการดูบอลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ต้องมาคอยกังวลเกี่ยวกับภาระอย่างอื่น

2.นอนให้เต็มอิ่ม

หากรู้ว่าวันนั้น โปรแกรมบอล ที่จะแข่งขันกัน และเป็นทีมที่เราชื่นชอบด้วย หากต้องการอยากจะดูเกมการแข่งขันจริงๆ ก็อาจจะต้องนอนตั้งแต่หัวค่ำ เพื่อที่จะได้ตื่นตอนดึกเพื่อมาดูบอลคู่ที่เราชื่นชอบ แต่สิ่งที่หลายคนมักจะทำกันก็คือไม่ได้นอนไว้ล่วงหน้านั่นเอง โดยนั่งรอคอยเกมจนเกมเริ่มการแข่งขัน แน่นอนว่ากว่าเกมจะเล่นก็กินเวลาหลายชั่วโมง และกว่าเกมจะจบก็ใช้เวลานานเหมือนกัน ทำให้ส่งผลกระทบหลายอย่างตามมาเช่นไม่ตื่นบ้าง ไม่ไปทำงานบ้าง เป็นต้น

3.งดแอลกอฮอล์

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์กับการชมถ่ายทอด ผลบอลสด ดูเหมือนว่าจะเป็นสิ่งที่คู่กันด้วย พอเวลาดื่มแอลกอฮอล์ตอนที่ดูบอล ก็มักจะทำให้เมาและไม่อยากจะตื่น อีกทั้งยังทำให้สุขภาพเสียด้วย ดังนั้นหากคุณต้องการอยากจะดูบอลดึกและไม่อยากจะให้สุขภาพเสีย แนะนำว่าอย่าดื่มแอลกอฮอล์จะดีที่สุด แต่ถ้าหากว่า บอลวันนี้ โปรแกรมบอล มีเวลาการแข่งขันที่ไม่ดึกจนเกินไป ก็อาจจะดื่มได้เล็กน้อย

4.ดื่มกาแฟสักเล็กน้อย

สารกาเฟอีนที่อยู่ในกาแฟจะเป็นตัวช่วยในการป้องกันอาการบวมบริเวณรอบๆ ดวงตาได้เป็นอย่างดี ถ้าหากเราอดนอนเพื่อดูบอลตอนดึกๆ ปัญหาตาบวมช้ำจะเกิดขึ้นแน่  ดังนั้นให้ดื่มชาหรือกาแฟสักเล็กน้อยขณะที่ดู จะช่วยป้องกันให้หน้าโทรมได้ แต่ควรดื่มในปริมาณเล็กน้อยเท่านั้น เพราะอาจจะทำให้นอนไม่หลับหลังจากที่เกมการจบ

5.กรณีที่จำเป็นไม่ได้ดู

หากคุณมีความจำเป็นที่จะต้องทำในวันรุ่งขึ้น ซึ่งเป็นงานสำคัญ ก็อาจจะงดการดูบอลสักหนึ่งนัดก่อนก็ได้ แต่ให้มาดู ไฮ ไล ท์ ฟุตบอล ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อรรถรสเหมือนกับการดูสด แต่ก็ได้ความสนุกเช่นกัน ดีกว่าฝืนดูแล้วต้องเสียการเสียงาน ซึ่งเว็บ ไฮไลท์บวกสิบ ก็มีให้ดูแทบทุกคู่

สำหรับใครที่ชอบดูถ่ายทอด ผลบอลสด ดึกๆ อยู่เป็นประจำและไม่อยากจะให้สุขภาพของตัวเองเสีย ก็ลองเอาวิธีดังกล่าวข้างต้นไปใช้กับตัวเองดูได้ จะช่วยให้สุขภาพของตัวเองไม่โทรมด้วย ดูบอลได้สนุกมากขึ้น เพราะถ้าหากปล่อยปะละเลยไม่สนใจในเรื่องสุขภาพ ก็อาจจะส่งผลเสียในระยะยาวได้